เหตุการณ์พระเครื่องไทย

โครงการธารน้ำใจ – ภัย COVID-19 มอบเตาเผามาตรฐานไร้ควัน เผาศพผู้ป่วยโควิด ให้วัดเสาธงหิน 8 ส.ค. 64

1872

วันอาทิตย์ ที่ 8 สิงหาคม 2564 คณะผู้จัดตั้งโครงการธารน้ำใจ – ภัย COVID-19 #อย่าสิ้นหวัง #ยังมีเรา #มนต์พระและเสียงเพลง สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นำโดย คุณพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคม ฯ คุณพิศาล เตชะวิภาค (ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคม ฯ ในฐานะตัวแทนคนวงการพระ

พร้อมด้วยคุณคฑาวุธ ทองไทย (อ.ไข่ มาลีฮวนน่า) ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย และคณะ ในฐานะคนวงการเพลง เดินทางไปยัง วัดเสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

เพื่อมอบเตาเผามาตรฐานไร้ควันให้วัดเสาธงหิน ไว้สำหรับเผาศพผู้ป่วยโควิด เนื่องจากวิกฤติโควิดครั้งนี้ มียอดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อและผู้เสียชีวิต เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งวัดเสาธงหิน มีศพผู้ป่วยโควิดมาเผาเป็นจำนวนมาก ทำให้หัวเตาชำรุดเสียหาย ต้องเร่งหาเตาเผาใหม่อย่างเร่งด่วน

คุณพยัพ คำพันธุ์ กล่าวว่า “รู้สึกเศร้าใจที่บ้านเรามีวัดจำนวนมาก มีเมรุเผาศพสร้างด้วยเงินจำนวนมหาศาล แต่ใช้เผาศพคนที่เสียชีวิตจากโควิดไม่ได้ มีเพียงไม่กี่วัดที่รับเผาศพผู้ป่วยโควิด ซึ่งในแต่ละวัน มีศพเข้ามาจำนวนมาก บางวันเผาถึง 11 ศพ ใช้เวลาถึงตีสาม จากการที่เตาเผาศพ ใช้งานหนักในแต่ละวัน เตาเผาศพที่มีอยู่ชำรุดเสียหาย”

“จึงได้ชวนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันจัดงาน ธารน้ำใจ-ภัย COVID-19 #อย่าสิ้นหวัง #ยังมีเรา #มนต์พระและเสียงเพลง นำเงินบริจาคมาซื้อเตาเผามาตรฐานไร้ควัน นอกจากนั้นยังช่วยเหลือคนในวงการพระเครื่องและคนบันเทิงที่กำลัง ป่วยโควิด ซื้อถุงซิปบรรจุศพและชุด PPE ซื้อน้ำมันสำหรับเผาศพ เพื่อถวายให้วัด และเยียวยาช่วยเหลือ นักดนตรีและคนในวงการพระเครื่อง การดำเนินการครั้งนี้เป็นไปตามแรงศรัทธามากน้อยตามกำลัง ขอเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่จะร่วมกันช่วยเหลือสังคมเท่าที่มีกำลังจะช่วยเหลือกันได้”

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า กล่าวว่า “รู้สึกขอบคุณถึงพลังศรัทธาของพี่น้องประชาชนที่ได้ช่วยกันบริจาค สามารถซื้อเตาเผาศพมาตรฐานไร้ควันมอบให้กับวัดเสาธงหิน วัดเสาธงหินเป็นหนึ่งในกี่วัด ที่รับเผาศพผู้ป่วยโควิด การมอบเตาเผามาตรฐานไร้ควัน ในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เป็นการรวมตัวกัน ของคนในวงการพระเครื่องและวงการบันเทิง ที่จะช่วยเหลือกันในยามวิกฤติ ที่ผ่านมา คนบันเทิงไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ เสมือนเป็นคนไม่มีตัวตนในสังคม ทั้งที่สร้างรายได้ปีละหลายแสนล้านให้ประเทศนี้ การจัดงาน ธารน้ำใจ-ภัย COVID-19 #อย่าสิ้นหวัง #ยังมีเรา #มนต์พระและเสียงเพลง ส่วนหนึ่งจะช่วยเหลือต่อเติมลมหายใจของนักดนตรี

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า กล่าวต่อว่า “กิจกรรมดี ๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้พลังศรัทธาของประชาชนที่ร่วมกันบริจาค ยังมีผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการพระเครื่อง วงการบันเทิง คอยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไปยังบุคคลเหล่านี้”
รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข
คุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์)
คุณฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ (คุณโอ๋ กันตนา)
คุณกชสร พิพัฒนกุล (คุณปู มรดกไทย)
คุณชาติชาย สุขไสย
พี่แอ๊ด คาราบาว
พี่สีเผือก คนด่านเกวียน
พี่หงา คาราวาน
พี่เอกชัย ศรีวิชัย
และคุณจิระนันท์ พิตรปรีชา

🙏 หากพี่ เพื่อน น้องท่านใดสนใจร่วมกิจกรรมดี ๆ โครงการธารน้ำใจ – ภัย COVID-19 #อย่าสิ้นหวัง #ยังมีเรา #มนต์พระและเสียงเพลง

🙏 สามารถร่วมบริจาคได้ถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ มาได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 096-0-32605-7 มาร่วมกันครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม :
📞 คุณนก ตานี 081-805-8995
📞 บก.ตุ่น อินเตอร์ 086-995-0499
📞 คุณบริพันธ์ ชัยภูมิ 081-837-3101
📞 คุณวีรวัฒน์ 081-400-7131

🙏 ขอขอบคุณ ภาพเหตุการณ์จาก :

สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย

คุณวันชัย สอนมีทอง บ้านเมือง

✍️ เรียบเรียง เหตุการณ์โดย :

เต้ ชัยวัฒน์ (ชัยวัฒน์ เฉลิมฉัตรวณิช)

0 Comments
Share

เต้ ชัยวัฒน์